Giai đoạn giao thời

Sài Gòn đang ở giữa mùa hè, không phải là điểm giao mùa nào cả, nhưng với tôi, đây là giai đoạn giao thời. Tâm trạng tôi thời gian này khá khó để diễn tả, buồn – hay vui – hay khó xử – hay hối tiếc. Tất cả đều dường như không đúng. Có những điều, thời gian suy nghĩ, đắn đo cho 1 sự việc nào đó có thể kéo dài hàng tháng trời, nhưng ngay khi quyết định xong thì mọi thứ lại xảy ra nhanh trong phút chốc.

Chỉ vài ngày nữa, tôi chính thức trở thành một người làm việc tự do, không còn là 1 full-time employee mà tôi từng nói “sẽ đi theo con đường làm thuê chuyên nghiệp”. Khi làm thuê, bạn có 1 khoản thu nhập cố định ổn định hàng tháng, nhưng bù lại, đầu óc, suy nghĩ, quyết định, thời gian của bạn sẽ phù thuộc vào công ty bạn làm thuê, vào ông chủ điều hành bạn trong giai đoạn đó. Làm việc tự do, bạn sẽ có thời gian chủ động để cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân, chăm lo nhiều hơn cho bản thân và người thân yêu trong gia đình, chủ động làm những gì là thế mạnh của mình và tự tin mình có thể phát huy được năng lực, cũng như tự quyết được và chịu trách nhiệm với các quyết định của mình. Nhưng, thu nhập có thể sẽ khác, sẽ không còn khoản tiền lương hàng tháng để chi trả cho các hóa đơn, và chắc chắn, điều đó sẽ gây shock trong vài tháng đầu.

Lựa chọn con đường này hoàn toàn không dễ chút nào, nhưng mỗi khi tôi nhìn lại bản thân mình bị mất cân bằng, đúng hơn là mất thăng bằng, nhìn qua con mình thiếu sự quan tâm chăm sóc, không gặp con hơn 1 tháng trời vì mùa hè không thể chăm con, ba mẹ đau ốm không thể đưa đón đi khám bệnh, rất rất nhiều thứ để tôi phải suy nghĩ và quyết định – đâu là điều tôi ưu tiên hàng đầu.

Một giai đoạn mới trong cuộc đời, đó không phải là một quyết định dễ dàng, con đường sắp tới cũng hoàn toàn không dễ dàng. Nhưng cuộc đời này, có bao giờ mỗi bước chân đi đều được trải thảm hay trải hoa hồng đâu.

Fighting, và enjoying life thôi. Good luck, tôi ơi!

Saigon, 30/6/2019

Leave a comment